Nên chọn ghế sofa màu gì cho phòng khách

Việc sở hữu ghế sofa để trang trí cho phòng khách là hiển nhiên, nhưng nếu bạn chưa biết nên chọn sofa màu gì cho phòng khách thêm đẹp mắt, ấn tượng thì hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

 

Sofa là một vật dụng trang trí nội thất thiết yếu dành cho phòng khách. Tuy nhiên với sự đa dạng của các sản phẩm trên thị trường thì nên chọn sofa màu gì cho phòng khách thêm đẹp mắt và không lỗi thời. Hãy cùng Giatthamviet.com khám phá nhé.

Những lưu ý khi chọn màu cho sofa

Từ lâu sofa đã được biết đến như linh hồn của phòng khách. Bởi bên cạnh chức năng vốn có là tạo nên không gian nghỉ ngơi, tiếp khách hay quây quần cho mọi người. Sản phẩm này còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian rất tuyệt vời.

Lưu ý khi chọn màu sofa

Bên cạnh các yếu tố như kiểu dáng, chất liệu và kích thước phù hợp thì việc chọn màu cho sofa cũng được xem là vô cùng quan trọng mà nhiều khách hàng quan tâm. Bởi nếu không có sự tinh tế và khéo léo vô tình sofa sẽ phá vỡ hoàn toàn tổng thể chung của căn phòng. Theo gợi ý của các chuyên gia, trong căn phòng hạn chế việc sử dụng tối đa quá 3 màu sắc. Bởi điều này vô tình khiến không gian thêm nặng nề và rối mắt hơn. 

Ngoài ra, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ việc chọn màu sofa cần đảm bảo sự phù hợp với không gian và đối tượng sử dụng. Bởi nếu nhà có trẻ nhỏ thì việc chọn những mẫu ghế có màu sắc quá tươi sáng như: trắng, kem, be,... sẽ khiến bạn thường xuyên phải đau đầu tìm ra giải pháp xử lý vết bẩn do trẻ gây ra.

Gợi ý chọn sofa màu gì cho phòng khách đẹp mắt

Với sự đa dạng về màu sắc trên thị trường ghế sofa hiện nay thì bạn nên cân nhắc tùy theo sở thích, nhu cầu và thiết kế phòng khách của mình để có lựa chọn phù hợp. Thực tế việc chọn màu cho ghế sofa sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm được những lưu ý sau:

Màu sofa có sự hài hòa với nội thất

Một ngôi nhà đẹp thì bên cạnh thiết kế đẹp mắt còn cần có một không gian nội thất hài hòa, với sự xuyên suốt trong ý tưởng và bài trí. Sofa là vật dụng nội thất trung tâm của không gian phòng khách, chính vì vậy màu sắc của sofa cần có sự hài hòa với toàn bộ nội thất của căn phòng. Trong đó cần đảm bảo sự tương đồng với màu sắc tường, sàn nhà và các món đồ dùng khác.

 

 

Chọn sofa hài hòa với nội thất

Màu sofa nên phù hợp với sở thích của gia chủ

Điều quan trọng nhất trong thiết kế nội thất là tạo nên không gian thoải mái cho người sử dụng. Chính vì vậy yếu tố sở thích và mục đích sử dụng của gia chủ cần được đặc biệt quan tâm.

Trong đó, những khách hàng ở độ trung niên trở lên thường yêu thích phong cách nhẹ nhàng, sang trọng và lịch sự. Chính vì vậy, các màu đơn sắc, tươi sáng hoặc các loại ghế sofa da thường được lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra, đối với những gia chủ trẻ tuổi yêu thích phong cách trẻ trung hiện đại thường thích các mẫu sofa có màu sắc ấn tượng, rực rỡ và họa tiết nổi bật để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Màu sofa nên phù hợp với diện tích không gian

Theo các chuyên gia, đối với các không gian phòng khách nhỏ hẹp nên ưu tiên các mẫu sofa có kiểu dáng đơn giản, với các gam màu tươi sáng như: trắng, be, kem,...tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát hơn. Trái lại các không gian rộng lớn có đa dạng sự lựa chọn. Trong đó, việc sử dụng các gam màu trầm, nổi bật cho sofa mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao, tạo nên không gian ấm cúng và sum vầy.

Màu sofa nên phù hợp với các yếu tố phong thủy

Đối với người phương Đông, các yếu tố phong thủy luôn được đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp mang đến sự thư thái, thoải mái trong tâm hồn. Đồng thời thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Chọn màu ghế sofa theo phong thủy

Trong đó, dựa theo thuyết âm dương, ngũ hành, mỗi tuổi gia chủ có một bản mệnh khác nhau, tương sinh và tương khắc với những màu sắc nhất định. Theo đó, bạn nên lựa chọn các màu sắc tương sinh với tuổi của mình và hạn chế tối đa các màu tương khắc để mang lại những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống

Việc lựa chọn màu sắc cho sofa - linh hồn của phòng khách là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên với những gợi ý đầy đủ và chi tiết trên hy vọng đã giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất về một sản phẩm phù hợp với nhất.